Tổng hợp dữ liệu nhiều nguồn bằng Consolidate trong excel

Bảng Tổng hợp dữ liệu con là gì, cách làm bảng tổng hợp dữ liệu con như thế nào?

Hôm nay tinhocvanphong.edu.vn hướng dẫn bạn Tổng hợp dữ liệu nhiều nguồn bằng Consolidate trong excel để giải quyết công việc đó.

ví dụ: Từ một bảng bán hàng sau, hãy lập bảng thống kê tổng số khách hàng và tổng tiền thu của cắm trại:

tổng hợp dữ liệu bằng Consolidate_1

Bước 1: Sao chép và dán tiêu đề vào một vị trí bất kì như bên dưới, sau đó bôi đen một vùng để làm vùng chứa dữ liệu (

tổng hợp dữ liệu bằng Consolidate_2

Bước 2:  Data–> Consolidate

tổng hợp dữ liệu bằng Consolidate_3

Bước 3: Kích chuột vào trong phần Reference

tổng hợp dữ liệu bằng Consolidate_4

Bước 4: Chọn cột chứa CỬA HÀNG làm cột ĐẦU TIÊN của vùng dữ liệu cần tổng hợptổng hợp dữ liệu bằng Consolidate_5

chọn xong –> Add –> OK –> được một bảng thống kê như sau:

tổng hợp dữ liệu bằng Consolidate_6

TRÍ TUỆ VIỆT chúc các bạn thành công !

*** Tham khảo khóa học tại trung tâm TRÍ TUỆ VIỆT

–> Các khóa học: lịch khai giảng

-> Khóa học: Excel Cơ bản

-> Khóa học: Excel Nâng Cao

-> Khóa học: Excel từ Cơ bản đến Nâng cao

-> Link đăng ký:  ( Click )

-> Link FaceBook

——————————-

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TIN HỌC VĂN PHÒNG TRÍ TUỆ VIỆT

CS1: 84T/8 đường Trần Đình Xu, Phường Cô Giang – Quận 1

CS2: 213 đường 3/2, Phường 9 – Quận 10 – Hồ Chí Minh

CS3: 451 Điện Biên Phủ, Phường 25 – Quận Bình Thạnh – Hồ Chí Minh

Hotline: 0902.936.936 – 0977 781 414

5/5 - (1 bình chọn)
0902.936.936