THỦ THUẬT EXCEL HỮU ÍCH DÀNH CHO DÂN VĂN PHÒNG

THỦ THUẬT EXCEL HỮU ÍCH DÀNH CHO DÂN VĂN PHÒNG

1. Tự động điều chỉnh cột và hàng vừa khít
    Hãy sử dụng Autofit Row HeightAutoFit Column Width để tự động canh vừa kín giữa văn bản và các ô.

2. In theo tuỳ chọn
Chỉ in vị trí được chọn (bôi đen)
      Bước 1: Chọn văn bản muốn in

     Bước 2: Vào File/Print và chọn Print Selection

3. Chèn chữ “đồng” vào bên phải số tiền
    Chọn cột cần thiết đặt, nhấn tổ hợp phím ctrl + 1 hoặc vào home –>number –> more number format –>custom –>tại ô type gõ: #,##0.00 [$ đồng]

4. Tự động viết hoa kí tự đầu tiên

5. Sửa dữ liệu trong ô
    Sử dụng phím F2 để sửa dữ liệu trong ô

6. Treo tiêu đề luôn nằm trên cùng (top)
     Nhấp chuột vào hàng, vị trí dưới tiêu đề, vào view –> Freeze Panes –> chọn Freeze Top row.

7. Xem nhanh thống kê về dữ liệu
    Khi bôi đen các ô dữ liệu số, Excel sẽ tự động hiện lên các giá trị gồm: Trung bình cộng, số lượng ô, số lớn nhất, số nhỏ nhất và tổng. Bạn chỉ cần nhìn xuống góc dưới bên phải của thanh công cụ Excel mà không cần phải thực hiện hàm công thức như Average hay Sum.

8. Xoay dữ liệu từ ngang sang dọc và ngược lại
Khi cần xoay dữ liệu, hãy Copy, sau đó chọn Paste -> Transpose.

Chúc các bạn thành công.
_______________________________________________

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TIN HỌC TRÍ TUỆ VIỆT

CS1: 451 Điện Biên Phủ, Phường 25 – Quận Bình Thạnh – TP.HCM
CS2: 213 Đường 3/2, Phường 9 – Quận 10 – TP.HCM
CS3: 84T/8 Trần Đình Xu – Quận 1 – TP.HCM
Hotline: 0902.936.936

Rate this post
0902.936.936