Tắt chức năng nhắc lại khi nhập ký tự trong EXCEL

Tắt chức năng nhắc lại khi nhập ký tự trong EXCEL

Bạn có gặp phải tình huống này :

Khi nhập các ký tự vào 1 bảng Excel có nội dung là Họ và Tên, bạn nhập họ tên ” Dương Văn A ” tại 1 ô. Bạn tiếp tục nhập dữ liệu tại ô phía dưới là “Đỗ Thị B”, song khi bạn vừa nhập dữ liệu là ký tự D thì đã bị gợi ý lại tên Dương Văn A. Lúc đó bạn buộc phải xóa đi ký tự D phần”… ương Văn A”, hoặc gõ thêm 1 lần nữa ký tự D ( kiểu Telex ) để tạo được chữ “Đ”.

Tại ô phía dưới, nội dung trong ô lúc này sẽ là “DĐỗ”, bạn phải đặt con trỏ chuột tại vị trí đầu để xóa bỏ đi ký tự D rồi mới gõ tiếp “Thị B”. Và các trường hợp khác cũng như vậy, nếu như ký tự đầu tiên trong ô này giống với ký tự đầu tiên ở 1 ô trước đó. Việc này rất mất thời gian làm việc của bạn.

loi

Bạn rất khó chịu! Và muốn loại bỏ nó, làm cách nào đây ?

Trí Tuệ Việt sẽ chỉ cho bạn cách xóa bỏ chức năng nhắc lại trong Excel 2007- 2010 như sau :

File => Options => Advanced =>thẻ Editing Options => bỏ chọn Enable Auto Complete for cell values.

file

 

 advanded

—————————————

ĐÀO TẠO TIN HỌC VĂN PHÒNG TRÍ TUỆ VIỆT

CS1: 84T/8 Trần Đình Xu – Phường Cô Giang – Quận 1

CS2: 213 Đường 3/2 – Phường 9 – Quận 10 – Hồ Chí Minh

CS3: 451 Điện Biên Phủ – Phường 25 – Quận Bình Thạnh – Hồ Chí Minh

Hotline: 0902.936.936 – 0977.781.414

 

5/5 - (5 bình chọn)
0902.936.936