Tạo Thông Báo Xác Nhận Khi Xóa Dữ Liệu Trong Excel

Tạo Thông Báo Xác Nhận Khi Xóa Dữ Liệu Trong Excel

Ở bài viết trước TTV từng chia sẻ với các bạn cách tạo form nhập liệu hàng ngày trong excel và nếu bạn muốn làm một cái thông báo xác nhận khi xóa thì hãy xem chi tiết cách giải quyết vấn đề sau nhé.
Bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo thông báo xác nhận xóa dữ liệu trong excel bằng VBA.

Bước 1: Tạo một nút xóa bằng cách sử dụng shapes để vẽ trước

Bước 2: Tiếp theo tạo một modules mới và dán đoạn code bên dưới vào.

Sub Xoa()

Dim ThongBao As Long

ThongBao = MsgBox (“Ban Co Muon Xoa Lua Chon”, vbOKCancel + vbInformation + vbDefaultButton2, “Thong Bao”)

Select Case ThongBao

Case vbOK

Sheet1.Range(“A2:A4”).ClearContents

Case vbCancel

Exit Sub

End Select

End Sub

 

Bước 3: Sau khi nhập code thì bạn tắt cửa sổ VBA đi thì chúng ta sẽ gán Macro cho đối tượng Shapes bằng cách bấm chuột phải vào Shapes -> Chọn Assign Macro

Bước 4: Tại hộp thoại Assign Macro bạn chọn tên Macro đã tạo sau đó bấm OK và click chuột ra ngoài.

 

Bước 5: Tiến hành bấm nút Xóa sẽ có hai lựa chọn xuất hiện tại hộp thoại thông báo, khi chọn OK thì sẽ tiến hành xóa dữ liệu, còn chọn CANCEL thì sẽ không làm gì cả.

Vậy là chúng ta đã tạo hộp thoại cảnh báo trước khi xóa dữ liệu rồi đấy. Chỉ với vài dòng lệnh cơ bản và dễ dàng phải không nào 🙂

TTV chúc bạn thành công nhé!

—————————————

ĐÀO TẠO TIN HỌC VĂN PHÒNG TRÍ TUỆ VIỆT

CS1: 84T/8 Trần Đình Xu – Phường Cô Giang – Quận 1

CS2: 213 Đường 3/2 – Phường 9 – Quận 10 – Hồ Chí Minh

CS3: 451 Điện Biên Phủ – Phường 25 – Quận Bình Thạnh – Hồ Chí Minh

Hotline: 0902.936.936 – 0977.781.414

0902.936.936