Cách khóa mật khẩu (Password) cho file Excel

Cách khóa mật khẩu (Password) cho file Excel

Đặt mật khẩu (password) cho file Excel để bảo vệ các file tài liệu quan trọng của bạn tránh người khác đọc hoặc sửa, thay đổi nội dung là việc cần làm khi máy tính của bạn có nhiều người sử dụng.

Hướng dẫn đặt mật khẩu cho file Excel

Để đặt mật khẩu cho excel bạn thực hiện theo 2 bước dưới đây. Ở đây mình là trên Excel 2010, đối với Excel 2007 và 2013 bạn cũng là tương tự là có thể đặt password cho file Excel.

Bước 1: Mở file Excel cần đặt pass lên, chọn File -> Info -> Protect Workbook -> Chọn Encrypt with Password.

anh 1

Bước 2: Hộp thoại Encrypt Document hiện lên, trong ô password bạn nhập mật khẩu cần đặt vào rồi ấn OK. Sau đó 1 hộp thoại mới hiện lên tại ô Reenter password bạn nhập lại mật khẩu rồi ấn OK.
anh 3
Vậy là bạn đã đặt mật khẩu cho file Excel xong rồi đó. Giờ thì bạn có thể yên tâm file Excel của mình an toàn với những con mắt tò mò rồi nhé.

Hướng dẫn gỡ bỏ mật khẩu cho file Excel

Để gỡ bỏ mật khẩu cho file Excel mà bạn vừa đặt thì bạn cũng làm tương tự các bước như lúc đặt pass. Chỉ có điều là ở ô nhập password bây giờ bạn xóa trắng đi rồi ấn OK. Sau đó lưu lại file là xong.
Để đặt password cho file Word bạn cũng làm tương tự như đối với file Excel nhé

TTV chúc các bạn thành công!

 

 

Rate this post
0902.936.936