TỔNG HỢP 6 MẸO TRONG EXCEL

TỔNG HỢP 6 MẸO TRONG EXCEL

Cho dù trong cuộc sống hay là trong công việc, nếu bạn có kỹ năng thì sẽ giúp bạn rất nhiều, trong excel cũng như thế, có rất nhiều mẹo nhỏ nhưng rất hữu ích, với những mẹo này thì bạn không cần phải học một lúc cho hết, mà lâu lâu học một mẹo, và thực hành thường xuyên thì sẽ tạo cho bạn một phản xạ và giúp bạn nhớ lâu hơn.
Ở bài viết này TTV sẽ chia sẻ cho các bạn tổng hợp 6 mẹo trong excel. Nào cùng theo dõi nhé.

1. Ẩn một nội dung trong excel
Bước 1: Chọn ô cần ẩn nội dung -> chuột phải chọn Format Cells (hoặc Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells

Bước 2: Tại hộp thoại Format Cells: Chọn thẻ Number -> Custom -> tại ô Type bạn gõ ;;; như hình sau:

Kết quả sau khi OK thì bạn sẽ nhận được như hình:

2. Ẩn thanh công thức Formula Bar

Nếu như ở thủ thuật trên nội dung còn hiển thị trên thanh công thức, vậy thì chúng ta ẩn luôn thanh công thức excel đi là được rồi.
Tất cả những gì bạn cần làm là vào View và Uncheck Box Formula Bar là xong. Bạn quan sát thanh Formula Bar đã biến mất rồi nhé.

–> Kết quả

3. Tự động giãn dòng nếu dữ liệu trong ô excel nhiều:

Nếu bạn gõ một câu dài trong excel thì mặc định nó sẽ tràn sang ô khác, khi bạn qua ô khác thì phần dài đó sẽ bị che khuất đi, ngoài cách nhấn phím tắt là Alt + Enter thì bạn còn một cách khác như sau:
Bạn chọn ô cần giãn dòng, nhấn Ctrl + 1 để gọi hộp thoại Format Cells sau đó chọn Alignment – check box vào Wrap Text và nhấn OK.
 –> Kết quả

4. Ẩn hoặc hiện dòng hoặc cột theo nhóm 

Muốn ẩn cột hoặc dòng theo nhóm trong excel đầu tiên bạn bôi chọn dữ liệu cần ẩn.
Sau đó nhấn tổ hợp phím Shift + Alt + Mũi Tên Tay Phải và chọn Row hoặc Columns sau đó nhấn OK

Kết quả như hình sau nếu bạn chọn Rows


* Nếu bạn muốn hủy group thì chọn cấp 2 bên trái (cấp hiển thị) -> Data -> Outline -> Ungroup -> Chọn lại rows hoặc colums do trước đó bạn đã chọn -> OK.

–> Kết quả

5. Chọn nhiều ô 

Có nhiều cách để chọn một vùng dữ liệu trong excel, và TTV sẽ hướng dẫn các bạn một cách đặc biệt hơn.
Ví dụ muốn chọn vùng B8:D11

Bước 1: Đầu tiên Click vào ô B8.
Bước 2: Nhấn Ctrl + G và nhập D11 vào Reference sau đó nhấn giữ phím Shift và nhấn OK (Hoặc Enter)

–> Kết quả


6. Vào thẳng bảng tính Excel khi bạn mở chạy excel

Mặc định thì khi bạn mở file excel lên, sẽ hiển thị một màn hình Start Screen, nhưng nếu bạn không muốn hiển thị màn hình này vì mất thời gian, vậy hãy tắt chúng đi như hình hướng dẫn bên dưới. 
Bạn vào thẻ File -> Option -> Chọn General -> bỏ Check show the start screen… -> sau đó OK như hình sau:

Như vậy là chúng ta vừa tìm hiểu tổng hợp 6 mẹo  trong excel, tuy những mẹo này đơn giản nhưng trong một vài trường hợp sẽ rất hữu ích, do vậy hãy ghi nhớ chúng nhé các bạn.
TTV chúc các bạn thành công.
——————————
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TIN HỌC TRÍ TUỆ VIỆT

CS1: 451 Điện Biên Phủ, Phường 25 – Quận Bình Thạnh – TP.HCM
CS2: 213 Đường 3/2, Phường 9 – Quận 10 – TP.HCM
CS3: 84T/8 Trần Đình Xu – Quận 1 – TP.HCM
Hotline: 0902.936.936

Rate this post
0902.936.936