Tạo Đoạn Văn Ngẫu Nhiên Nhanh Chóng Trong Word
Tạo Đoạn Văn Ngẫu Nhiên Nhanh Chóng Trong Word Khi soạn thảo văn bản word đôi khi bạn cần tạo một đoạn văn ngẫu nhiên để phục vụ một mục...
5 TÙY CHỈNH TRONG OPTIONS EXCEl
1. Tính toán đa nhiệm (Multi-threading)
Multi – threading là việc sử dụng khả năng xử lý đa nhiệm của các bộ vi xử lý có nhiều nhân. Việc bật tính năng này giúp cho file Excel của chúng ta có thể tính toán nhanh hơn trong trường hợp file của chúng ta quá nặng.
Mặc định, việc tính toán đa nhiệm (Multi – threading) được bật sẵn trong Excel nhưng có một số máy thì tính năng này bị tắt (hoặc chỉ chọn xử lý 2 nhân thôi khi vi xử lý của máy là 4 nhân).
Để kiểm tra lại, chúng ta vào [Ribbon], File -> Options -> Advanced -> Formulas -> Enable multi-threaded calculation.
2. Ẩn/hiện ghi chú (comments)
Mặc định, trong Excel, khi chúng ta chèn một ghi chú (Comments) thì sẽ hiện thị một hình tam giác màu đỏ ở góc trên bên phải của ô mà chúng ta chèn Comments
Excel cũng cho phép chúng ta thiết lập lại cách hiển thị mặc định các ghi chú (comments) trong Excel để chúng ta có thể tùy chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của chúng ta. Để tùy chỉnh các hiển thị comments, chúng ta vào [Ribbon] File -> Options -> Advanced -> Display, mục For cells with comments, show:
3 lựa chọn trong mục For cells with comments, show: có ý nghĩa như sau:
3. Không tính toán lại khi lưu file
Đây là một thiết lập cức kỳ mạnh và hữu hiệu của Excel. Đôi khi, chúng ta có những file Excel cực kỳ nặng, mỗi lần tính toán là lại mất cũng 5-7 phút (file nào mà chứng 500k-1 triệu dòng thì vậy là còn nhanh). Mà Excel lại có 1 thói quen cực kỳ thông minh mà đôi khi cũng…cực kỳ ác là mỗi lần Save file là sẽ tính lại toàn bộ file.
Để xử lý điều này, chúng ta có thể tùy chỉnh để Excel không tự động tính mỗi khi lưu file bằng cách vào [Ribbon] Fileè -> Options -> Formulas -> Calculation options, chọn mục Manual và bỏ chọn Recalculate workbook before saving
4. Ẩn thanh cuộn ngang và dọc
2 thanh cuộn ngang và dọc là 2 thanh cực kỳ hữu hiệu trong Excel. Nhưng đôi khi, để tăng diện tích, chúng ta có thể ẩn 2 thanh đó đi bằng cách vào [Ribbon] File -> Options -> Advanced -> Display options for this workbook, Show horizontal/vertical scroll bar
5. Thay đổi thời gian AutoSave
Bước 1: Tại cửa sổ Excel bạn nhấn vào tùy chọn File trên thanh công cụ.
Bước 2: Khi cửa sổ File được mở, bạn chọn Options .
Bước 3: Bạn chọn Save trong menu bên trái, sau đó nhìn sang bên phải thay đổi thời gian tự động lưu trong phần Save AutoRecover information every . Mặc định là 10 phút (minutes), bạn có thể thay đổi thời gian tự động lưu nhanh nhất là 1 phút.
Sau khi chọn xong, bạn nhấn nút Save để lưu lại thay đổi.
Vậy là từ nay các công cụ Excel sẽ tự động lưu lại những thay đổi của bạn sau 1 phút, không lo bị mất công sức khi máy tính gặp sự cố nữa rồi.
TTV chúc các bạn thao tác thành công!!!