Khóa đào tạo tin học văn phòng Online
Ngày nay, Thành thạo Tin học văn phòng là yếu tố vô cùng quan trọng đối với người dùng, trong Học tập và Làm việc. Đối với học sinh, sinh...
Có những tình huống mà đôi khi ta không ngờ đến trong công việc.
Có bao giờ bạn vô tình rơi vào tính huống vô tình đóng một tài liệu Office mình đang soạn thảo và nhận ra là bạn chưa thực hiện việc lưu lại hay không? Mặc dù bản thân Microsoft Office đã có sẵn tính năng tự động sao lưu nhưng nếu bạn rơi vào tình trạng như laptop hết pin đột ngột hoặc tệ hơn mà mất điện khi đang làm việc trên máy tính để bàn chẳng hạn thì có thể lúc này bạn sẽ rất hoang mang phải không nào?
Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một cách đơn giản để nhanh chóng khôi phục lại tập tin Office đang soạn thảo dang dở và chưa kịp lưu lại, cũng như hướng dẫn cho bạn cách thiết lập lại tính năng sao lưu tự động tập tin Office sao cho tiện lợi nhất có thể. Mời các bạn tham khảo.
1.Khôi phục lại tập tin Office chưa kịp lưu lại
Trước tiên, bạn hãy mở ứng dụng soạn thảo Office Word lên và truy cập vào File.
Giao diện Info xuất hiện, bạn hãy tìm đến tùy chọn “Manage Document” và nhấp vào chọn “Recover Unsaved Documents”.
Hộp thoại tùy chỉnh Options xuất hiện, bạn hãy nhấp vào nhóm tùy chỉnh Save.
Tiếp theo, bạn hãy thay đổi vị trí của tùy chọn nơi lưu tự động sang một vị trí khác tốt hơn để tránh các trình dọn dẹp có thể “làm sạch” thư mục sao lưu này “giúp” bạn bằng cách nhấn vào nút Browse… và điều hướng đến vị trí bạn muốn.
Và cuối cùng, bạn nhấn OK. Thế là xong.
TTV Chúc các bạn thành công.