Khóa học soạn thảo văn bản word 2019 chuyên nghiệp tại Trí Tuệ Việt
Mục tiêu
Cung cấp cho học viên kiến thức soạn thảo văn bản từ cơ bản đến nâng cao.
Cung cấp cho học viên kỹ năng trình bày hơn 20 mẫu văn bản phổ biến
Học viên có thể trình bày một văn bản quy chuẩn trong 5 phút
Học viên có thể trình bày các báo cáo, đề tài tốt nghiệp, CV, Hồ sơ xin việc ..
Học viên đáp ứng được yêu cầu thực tế trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học
Soạn thảo văn bản dễ mà khó. Thực tế cho thấy 90% sinh viên ra trường không tự tin và không thể thực hiện tốt một yêu cầu soạn thảo văn bản mà nhà tuyển dụng đưa ra. Thể hiện rõ ràng nhất trong sự mâu thuẫn giữa việc ghi trong CV, Hồ sơ ứng tuyển thành thạo tin học văn phòng kèm theo tấm chứng chỉ tin học văn phòng loại Giỏi nhưng cách trình bày và hình thức Hồ sơ hay văn bản được yêu cầu lại phản ánh tình trạng ngược lại. Đào tạo tin học Trí Tuệ Việt cùng bạn chinh phục nhà tuyển dụng không chỉ bằng kiến thức trong soạn thảo văn bản mà cả kỹ năng trình bày và trang trí một văn bản theo quy chuẩn và yêu cầu chung trong môi trường làm việc công sở.
Liên tục khai giảng Thời gian học
Sáng : 9h-11h
Chiều : 14h00- 16h00
Tối : 18h00- 20h00
Học phí: 1.300.000 VND/ không giới hạn
Đặc biệt: – Nhóm 2 người giảm tiếp 10% – Nhóm 3 người giảm : 15%
(Điều kiện: Áp dụng trong trường hợp đăng ký chung khóa và học chung lịch)
– Chuyển khoản được giảm tiếp 50.000đ
Kiến thức soạn thảo văn bản
Module 1: Làm quen với Microsoft word 2019
Khởi động và thoát khỏi chương trình Microsoft word 2019.
Lưu và sửa tên file Word.
Màn hình và các chức năng chính trong word 2019.
Module 2: Soạn thảo và chỉnh sửa văn bản
Cách gõ tiếng việt.
Tạo chỉnh sửa văn bản đơn giản.
Sao chép, cắt, dán văn bản.
Tìm kiếm, thay thế từ hoặc văn bản.
Đi đến các trang, các đoạn trong văn bản.
Module 3: Định dạng văn bản
Định dạng font chữ: Chọn kiểu, kích thước chữ, …
Định dạng đoạn văn bản: Căn chỉnh khoảng cách dòng, chữ, đoạn, ….
Sử dụng Tab để định dạng văn bản (Tạo mẫu đơn).
Đánh số thứ tự tự động cho văn bản.
Trình bày trang trí đoạn, tô màu chữ.
Định dạng ký tự đầu đoạn văn (Drop cap).
Phóng to, thu nhỏ văn bản.
Hiển thị thước trong văn bản.
Module 4 : Chèn thêm các yếu tố bổ sung vào văn bản
Tạo bảng biểu (Table)
Thêm sửa xóa dòng, cột, …
Căn chỉnh kích thước.
Trang trí bảng biểu.
Chèn và hiệu chỉnh ClipArt và hình ảnh.
Chụp hình màn hình (Chụp ảnh từ màn hình destop để minh họa văn bản).
Vẽ và hiệu chỉnh các đối tượng bằng công cụ Shapes.
Tạo và hiệu chỉnh chữ nghệ thuật với công cụ WordArt (đổ bóng, 3D, …).
Tạo sơ đồ tổ chức (SmartArt).
Vẽ, tạo biểu đồ.
Chèn ký tự đặc biệt vào văn bản (Symbol).
Module 5: Định dạng trang và in văn bản
Đánh số trang trong văn bản.
Chia cột cho văn bản.
Chọn lề, căn chỉnh lề, hướng in, kích thước trang… (theo quy định của nhà nước).
Đóng khung và tô màu cho văn bản (trang trí văn bản dưới dạng thiệp, quà tặng, thư, bài thơ….).
Thao tác in văn bản
Module 6: Soạn thảo văn bản nâng cao
Tạo Tab làm việc của riêng bạn.
Tìm kiếm, thay thế, di chuyển nâng cao theo định dạng.
Thiết kế các Styles theo phong cách riêng của bạn.
Thiết kế bảng biểu và cài làm mẫu cho các văn bản sau.
Tạo các section làm việc trên section.
Ngắt trang, tiêu đề (tạo sự thuận tiện trong soạn thảo).
Module 7: Thao tác nâng cao trên các đối tượng
Tạo trang bìa cho Word.
Chèn đối tượng bảng tính Excel vào văn bản Word.
Chuyển text thành bảng và ngược lại.
Hiệu chỉnh nâng cao với ảnh.
Module 8: Tạo các tham chiếu
Tạo tham chiếu đến trang website.
Tạo tham chiếu đến các heading, bookmark, dòng, đoạn trong văn bản.
Tham chiếu đến các tài liệu khác.
Tạo các tham chiếu trong văn bản (Hyperlink/Bookmark/Cross-reference) (tham chiếu đến các đoạn, các mục, các tiêu đề, các văn bản khác, website, email….).
Module 9: Auto Correct
Tự động chỉnh sửa lỗi sai với Auto Correct.
Chèn nhanh các ký tự đặc biệt, các từ dài lặp lại nhiều lần bằng phím tắt.
Module 10: Tạo Ghi chú và bảo vệ văn bản
Tạo và chỉnh sửa ghi chú (Comment).
In tài liệu kèm theo ghi chú (Show markup/ comment) và đánh dấu những thay đổi (Track Changes).
Bảo vệ văn bản chỉ cho phép đọc không chỉnh sửa hoặc không cho phép mở văn (Protect).
Module 11: Tạo danh mục tự động trong văn bản
Tạo danh mục lục tự động cho nội dung (Table of Contents) (giúp liên kết đến các tiêu đề trong bài nhanh chóng, tự động cập nhật các thay đổi trong văn bản).
Tạo danh mục tự động cho hình ảnh, bảng biểu (Caption).
Tạo Chú thích cho nội dung trong văn bản. (EndNotes, Footnotes).
Module 12: Trộn Thư (Mail Merger)
Tạo dữ liệu nguồn (tạo các nguồn dữ liệu để tham chiếu).
Tạo mẫu (tạo các phong bì thư, giấy mời, email, nhãn….)
Trộn văn bản (Cá nhân hóa các văn bản theo thông tin riêng của từng người)
Gửi email bằng word (Gửi email dưới nội dung được soạn thảo và định dạng bằng Word).
Kỹ năng soạn thảo văn bản
– Môi trường soạn thảo tiếng việt
+ Một số bộ gõ tiếng việt: Vietkey, Unikey, …
+ Cách gõ tiếng việt: Kiểu gõ Telex, Vni.
+ Các chuẩn gõ tiếng Việt: Unicode, …
-Nguyên tắc sử dụng dấu câu trong tiếng việt
-Nguyên tắc lưu tên file và quản lý tệp tin trong máy tính
– Hướng dẫn làm 1 bài tiểu luận, khóa luận, CV, Đơn xin việc
– Hướng dẫn soạn thảo những mẫu văn bản hành chính phổ biến
– Hướng dẫn làm card, thiệp, giấy mời, tờ rơi… trên word.